Friday, February 14, 2014

Parañaque Day is Divisoria Day:-)

Hi Yah Mommies:-)

Hi Yah Mommies:-)

Yesterday was a special holiday for Parañaque City. Crazeemum and Crazeedud were lucky at napabilang kami sa walang pasok! Kaya ito ay sinamantala namin... at nagpunta sa divisoria para mamili ng mga party needs for our little crazeesun who will be celebrating his 3rd birthday!

nagbitbit ako ng bag.. na ikinagagalit ng asawa ko.. baket pa daw ako ngbit bit ng bag...

pag pupunta ka sa divi dapat mgdala ng matibay ng bag! ayan matigas ang bag na yan dual purpose, para s telepono  ko at pitaka ko..at. may buckle yan na hinde basta basta mabubuksan

O edi wala sya ma say!!!
                                                
Excited ang crazeedud.. first time nya kasing sasakay ng PNR! hahaha:-)  SYempre from the mountain province of GMA Cavite.. bababa kami sa Alabang! at mag tre tren.. derecho na yun muthers... papunta s Tutuban! Very Convenient!!!

Pero Kumain muna kami sa Jolibee... para pagdating sa divi... sabak na sa matinding lakaran.

Sumakay kami ng tren ng 11am.. at dumating sa tutuban ng 12pm.

nakaw na picture. lol!
Panalo!  Ang daming party needs! Perfect sa Firetruck Party ni unica hijo.  Nakakatuwa:-)

eksena s 168 mall...

crazeedud:   O mamaya na yang side trip! side trip! mo... Si Ethan muna.. bago ka tumingin para sayo.
crzeemum: sino kaya nag sa side trip.. ikaw nga dyan tingin tingin ng kung ano-ano. Para nga akong may TAPAHOHO sa mukha oh.. direcho lang ang tingin ko!
tsaka wala akong pera pambili.

***Tapahoho - ayan daw yung nakalagay sa mukha ng kabayo.. para derecho ang tingin
crazeemum : ano ba kasi hinahanap mo?
crazeedud : regalo ko kay ethan... 

Sa kakaikot-ikot namin... nagutom kami at kumain sa foodcourt ng 168.. at nakita ito..

WINNER! Shabu-shabu!

                             

O pili pili ka lang dyan... pati noodles pili ka rin...

                               

Eto pinili ni crazeedud..

                                 

At niluto ni ate..

                                     

Dyarannn/... Sa akin yan! Sotanghon..

                                        

At eto kay crazeedud
Ay! dito na lang ang Valentine's Date natin.. Shabu-shabu pa!

Pagkatapos.. lakad na naman.. haiissstt!!!  kailangan bilisan dahil... hinahabol namin ang tren.. dapat makasakay kami ng wala pang 5PM.. para maluwag pa sa tren..

In fairness... naawa ang crazeedud binilhan ako ng case ng phone ko! 

Sa kakalakad kakalakad...decided to buy a motorcycle for Ethan... laking mura kasi compare sa mall...

crazeemum: bibit bitin natin yan?
crazeedud : oo kaya yan...
crazeemum :  kaya mo?
crazeedud : oo naman..
Hala ang laki ng box.. bit bit talaga ni crazeedud.. mula 999 mall hangang PNR station... 
crazeemum :  pano pag di tayo pinasakay?
crazeedud : baket naman nde pede?
crazeemum : malaki kasi eh..

Eto na nga sinasabi ko ...
Lady Guard sa PNR : Sir, maya pa po 6:37PM yan.. cargo po kasi eh..
crazeemum : maghihnintay tayo?
crazeedud : mag bus na tayo
crazeemum : babalik ulit tayo sa sakayan?

Ay Mag taxi na...

Nag taxi kami mula divi hanggang Las Pinas... sa bahay ng nanay ko.. at hiniram ang sasakyan ng pamangkin ko... Hayyy!!!

  Pero masaya si Crazeesun....


Huwaw! motorcycle!!!
crazeesun : did you carry this? it's so big.. it's heavy
crazeemum : yes, that's why daddy's so tired...
crazeesun ; thank you daddy:-)
Kaya ayan... alas onse na ng gabi.. gising pa rin..


At pag gising...
Ethan : were going to the clubhouse daddy will ride in his motorcycle.

Ay! Nangarap!
Kaya ayan! wasak ang bulsa ko... hinatian ko si crazeedud sa motor! awts!

crazeemum


No comments:

Post a Comment